Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Vĩnh Phúc

27/08/2013

Văn phòng đăng ký đất đai Vĩnh Phúc

* Giám đốc: Phan Xuân Khung
Điện thoại: CQ: 02113.861.157
Email: khungpx@vinhphuc.gov.vn 

 

* Phó Giám đốc:   Tạ Ngọc Long

Điện thoại: CQ: 02113.861157   

Email: longtn@vinhphuc.gov.vn

 

* Phó Giám đốc: Nguyễn Thành Hưng

Điện thoại: CQ:    02113.861157 

Email: hungnt10@vinhphuc.gov.vn

 

* Phó Giám đốc: Chu Hùng Hạnh

Điện thoại: CQ:    02113.861157 

Email: hanhch@vinhphuc.gov.vn

* Các phòng trực thuộc:

- Phòng Hành chính

Trưởng phòng: Kiều Quang Tuấn

Điện thoại: 02113.847.837

Email: tuankq2@vinhphuc.gov.vn

Phó phòng: Dương Ngọc Sơn

- Phòng Thông tin lưu trữ:

Điện thoại: 0915.729.989

Trưởng phòng: Phạm Thị Hòa

Phó Trưởng phòng: Kiều Thị Quyên

Phó Trưởng phòng: Nguyễn Văn Tân

- Phòng Đăng ký và cấp Giấy chứng nhận:

Phó phòng: Vũ Thị Kim Cúc

Phó phòng: Phạm Thị Phương

Phó phòng: Phùng Quang Thái

Phó phòng: Phạm Thị Tân

- Phòng Kỹ thuật địa chính:

Điện thoại: CQ:  02113.240098

Trưởng phòng: Lê Thị Sáu

Phó Trưởng phòng: Vũ Ngọc Dũng

Phó Trưởng phòng: Đào Anh Đạt

- Chi nhánh Thành phố Vĩnh Yên

Điện thoại:02113 565 567

Giám đốc: Trần Thị Hoa

Phó Giám đốc: Trương Thị Thúy

Phó Giám đốc: Nguyễn Trung Thành

- Chi nhánh thành phố Phúc Yên:

Điện thoại: 02113511686

Giám đốc: Đỗ Thị Thu Phương

Phó Giám đốc: Nguyễn Thị Thanh Vân

Phó Giám đốc: Lê Đình Nghĩa

 - Chi nhánh huyện Sông Lô

Điện thoại: 0979.273.605

Giám đốc: Đỗ Thị Minh Thùy

Phó Giám đốc: Vũ Mạnh Thắng

Phó Giám đốc: Đỗ Cao Đức

- Chi nhánh huyện  Lập Thạch

Điện thoại: 0985.988.585

Giám đốc: Nguyễn Thanh Lương

Phó Giám đốc:  Vũ Thanh Thủy

Phó Giám đốc: Chu Đức Thành

- Chi nhánh huyện Tam Dương

Điện thoại: 0979. 079.619

Giám đốc: Triệu Khanh

Phó Giám đốc: Trần Văn Khánh

Phó Giám đốc: Cao Thanh Liêm

- Chi nhánh huyện Tam Đảo

Điện thoại: 02113.539699

Phó Giám đốc phụ trách: Trần Xuân Mạnh

Phó Giám đốc: Đỗ Xuân Khoa

Phó Giám đốc: Phạm Anh Dũng

- Chi nhánh huyện Vĩnh Tường

Điện thoại: 02113.781301

Giám đốc: Nguyễn Hoài Đức

Phó Giám đốc:  Hoàng Quốc Đạt

Phó Giám đốc: Bùi Văn Chương

Phó Giám đốc: Phạm Huy Trung

- Chi nhánh huyện Yên Lạc

Điện thoại: 02113760018

Giám đốc: Nguyễn Văn Phú

Phó Giám đốc: Trần Thị Bích Thuỷ

- Chi nhánh huyện Bình Xuyên

Phó Giám đốc phụ trách: Nguyễn Đăng Sinh

Phó Giám đốc: Trần Thị Huyến

Phó Giám đốc: Trịnh Thị Yên

 

1. Chức năng:

Văn phòng đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, đo đạc, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai cho tổ chức, cá nhân theo quy định và thực hiện các dịch vụ khác trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.

2. Nhiệm vụ và quyền hạn:

a) Thực hiện thủ tục hành chính về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc theo quy định của pháp luật;

b) Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ở tại Việt Nam đã được cấp Giấy chứng nhận, Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, Giấy chứng nhận quyền sở hữu công trình xây dựng theo ủy quyền của Sở Tài nguyên và Môi trường;

c) Đăng ký đất được Nhà nước giao quản lý; đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và chỉnh lý biến động về đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

d) Lập và quản lý hồ sơ địa chính đối với tất cả các thửa đất trên địa bàn tỉnh; thống nhất lập, cấp hồ sơ địa chính để quản lý, sử dụng; xây dựng, quản lý và vận hành cơ sở dữ liệu địa chính và phát triển hệ thống thông tin đất đai; chủ trì việc nhập dữ liệu thuộc tính địa chính trong quá trình thực hiện thủ tục đăng ký biến động về đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất;

đ) Chỉnh lý, cập nhật hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính khi có biến động về quản lý sử dụng đất và sở hữu tài sản gắn liền với đất; gửi thông báo chỉnh lý biến động cho UBND cấp xã và đối tượng sử dụng đối với những trường hợp biến động theo quy định;

e) Cung cấp số liệu địa chính cho cơ quan có chức năng xác định mức thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các loại thuế và nghĩa vụ tài chính khác có liên quan đến đất đai và tài sản gắn liền với đất đối với người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất;

g) Lưu trữ, quản lý hồ sơ gốc về đất đai, bản sao giấy chứng nhận và các giấy tờ khác hình thành trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo quy định;

h) Chủ trì tổ chức việc đăng ký biến động, chỉnh lý đồng bộ hồ sơ địa chính ở các cấp đối với các trường hợp biến động đất đai nhưng chưa đăng ký biến động;

i) Thực hiện đo đạc bổ sung, đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính, trích đo địa chính thửa đất, khu đất nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất phục vụ công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận;

k) Thực hiện thẩm định, kiểm tra, hướng dẫn hồ sơ khi người sử dụng đất đăng ký đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; giải quyết khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận thuộc thẩm quyền;

l) Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc;

m) Cung cấp thông tin đất đai, trích lục bản đồ địa chính, trích sao hồ sơ địa chính và các thông tin khác về đất đai và tài sản gắn liền với đất phục vụ yêu cầu quản lý nhà nước và nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh;

n) Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật;

o) Thực hiện thu phí, lệ phí và chi phí người sử dụng đất chi trả khi sử dụng dịch vụ theo quy định hiện hành;

p) Thực hiện kiểm tra việc cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính đang quản lý, hồ sơ địa chính đối với cấp xã, tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo quy định;

q) Thực hiện các dịch vụ liên quan về hồ sơ địa chính, xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai, lập hồ sơ cấp Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật, cung cấp thông tin, lưu trữ tài liệu giấy, số và các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ và lĩnh vực được phép hoạt động khác theo quy định của pháp luật ;

r) Quản lý, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát về chuyên môn, nghiệp vụ, tổ chức và hoạt động của các Chi nhánh trực thuộc ;

s) Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao;

v) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường giao.

3. Phòng chức năng thuộc Văn phòng đăng ký đất đai

- Phòng Hành chính - Tổng hợp;

- Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận;

- Phòng Kỹ thuật địa chính;

- Phòng Thông tin - Lưu trữ;

4. Cơ cấu tổ chức và nhiệm vụ của các phòng

a) Phòng Hành chính - Tổng hợp: Có Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng, thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Tham mưu cho Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai trong công tác quản lý viên chức và người lao động; tổ chức và giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế cơ quan, thi đua khen thưởng. Phối hợp với các phòng chuyên môn theo dõi, kiểm tra, quản lý nhân sự, quản lý ngày, giờ công lao động; thực hiện nhiệm vụ quản lý tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai và tham mưu đề xuất việc sửa chữa, mua sắm vật tư, tài sản cố định và công cụ, dụng cụ theo quy định;

- Thực hiện và quản lý công tác văn thư, thủ quỹ: Tiếp nhận xử lý công văn đến, kiểm tra, phát hành và theo dõi kết quả công văn đi; soạn thảo văn bản hành chính thông thường; giữ, đóng dấu, bảo quản con dấu của Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định Pháp luật;

- Phối hợp với các phòng, đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch công tác dài hạn, ngắn hạn; xây dựng kế hoạch thu, chi, phân bổ tài chính; hạch toán và quyết toán kịp thời, đúng quy định; thực hiện tổng hợp báo cáo kết quả hoạt động của đơn vị, các báo cáo chuyên đề đúng quy định;

- Thực hiện thu phí, lệ phí và chi phí người sử dụng đất chi trả khi sử dụng dịch vụ theo quy định và các nguồn thu cho phép khác; lập thủ tục giải quyết các chế độ cho người lao động; báo cáo các loại thuế, phí và lệ phí của Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định;

- Thực hiện đăng ký mua, tiếp nhận và cung cấp, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật;

- Tiếp nhận, quản lý và giao các phòng, bộ phận thực hiện các hợp đồng dịch vụ theo chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực được hoạt động khác của Văn phòng đăng ký đất đai;

- Phối hợp với các phòng chuyên môn xây dựng định mức lao động, dự toán đơn giá cho các dự án; thực hiện giao dịch và xây dựng các hợp đồng kinh tế; giám sát các phòng, các bộ phận thực hiện nhiệm vụ cung ứng dịch vụ, đề xuất thanh lý các hợp đồng dịch vụ;

- Kiểm tra và cập nhật các loại chứng từ, lưu chứng từ sổ sách kế toán theo quy định; khấu hao, bảo quản và kiểm kê tài sản theo quy định; báo cáo và đối chiếu việc thu chi tài chính theo định kỳ; chi thanh toán các khoản phát sinh thường xuyên;

- Thực hiện công tác khác do lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai phân công.

b) Phòng Đăng ký và cấp giấy chứng nhận: Có Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng, thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Thực hiện việc đăng ký; đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn khác liền với đất;

- Thực hiện các thủ tục về cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho tổ chức, cơ sở tôn giáo; người Việt Nam định cư ở nước ngoài thực hiện dự án đầu tư; tổ chức, cá nhân nước ngoài; doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; lập hồ sơ cấp giấy chứng nhận cho các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân theo yêu cầu và theo đơn đặt hàng dịch vụ;

- Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức;

- Theo dõi, tiếp nhận, cập nhật hồ sơ hàng ngày của các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai chuyển đến theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;

- Hướng dẫn, kiểm tra nghiệp vụ đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận đối với Chi nhánh Văn phòng đăng ký tại các huyện, thành phố. Thực hiện kiểm tra nghiệm thu cấp quản lý sản xuất đối với công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận theo kế hoạch hàng năm hoặc đột xuất được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

- Thực hiện in Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất của Văn phòng đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;

- Thực hiện công tác khác do lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai phân công.

c) Phòng Kỹ thuật địa chính: Có Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng, tham mưu lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Thực hiện nhiệm vụ xây dựng và hoàn thiện hệ thống hồ sơ địa chính ban đầu, cơ sở dữ liệu địa chính; thực hiện đo đạc lập bản đồ địa chính, lập mảnh trích đo địa chính phục vụ công tác thu hồi, giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; đo đạc phục vụ thanh tra, kiểm tra sử dụng đất … theo yêu cầu, đơn đặt hàng, hợp đồng dịch vụ của Văn phòng đăng ký đất đai;

- Đo đạc lập bản đồ địa chính đối với những nơi chưa có bản đồ địa chính, đo đạc chỉnh lý bản đồ địa chính các huyện, thành phố phục vụ công tác cập nhật, chỉnh lý bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính đối với những khu vực có biến động lớn cần phải thực hiện đo đạc phục vụ công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận. Hướng dẫn kỹ thuật trong công tác đo đạc và bản đồ, trích đo địa chính thửa đất, cập nhật chỉnh lý bản đồ địa chính;

- Kiểm tra nghiệm thu cấp quản lý sản xuất đối với sản phẩm trích đo địa chính thửa đất, trích lục bản đồ địa chính phụ vụ kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận do các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện;

- Thực hiện công tác khác do lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai phân công.

d) Phòng Thông tin - Lưu trữ: Có Trưởng phòng và không quá 02 Phó Trưởng phòng, tham mưu lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Thực hiện việc quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu địa chính, cơ sỡ dữ liệu đất đai; cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; tổ chức xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính;

- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật;

- Cập nhật, chỉnh lý, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; cập nhật, chỉnh lý hồ sơ địa chính dạng giấy sau khi hoàn thiện thủ tục biến động; thực hiện sao, quét hồ sơ, tài liệu; lưu trữ văn bản theo quy định của Nhà nước về chế độ lưu trữ tài liệu;

- Thực hiện thu thập thông tin, tài liệu, quy hoạch, bản đồ về thu hồi giao đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất, quyết định giao đất, cho thuê đất, trích đo địa chính thửa đất... phục vụ công tác cập nhật, chỉnh lý bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính;

- Thực hiện hướng dẫn chung về công tác lưu trữ hồ sơ, gắn mã hồ sơ thống nhất Văn phòng đăng ký đất đai và các Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai;

- Thực hiện trích đo địa chính thửa đất, nhà ở, tài sản khác trên đất phục vụ công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất; đo đạc bổ sung tài sản trên đất đối với thửa đất đã được cấp giấy chứng nhận theo yêu cầu hoặc đơn đặt hàng dịch vụ;

- Kiểm tra các sản phẩm đo đạc và bản đồ do tổ chức, cá nhân cung cấp khi thực hiện kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trước khi sử dụng và lưu trữ;

- Thực hiện công tác khác do lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai phân công.

* Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ các phòng có trách nhiệm:

+ Quản lý con người, tài sản, trang thiết bị, quản lý theo dõi tiến độ, chất lượng công việc được giao thông qua sổ theo dõi, phiếu giao việc cụ thể cho từng người, từng nhóm người hoặc bộ phận

+ Tự chịu trách nhiệm, ký nháy trước khi trình lãnh đạo, đảm bảo về nội dung công việc được giao trong quá trình lập, thẩm định, tham mưu, đề xuất đặc biệt trong việc thẩm định hồ sơ đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận, đăng ký giao dịch bảo đảm, lập bản đồ, cập nhật chỉnh lý biến động, xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính, cung cấp thông tin địa chính;

+ Thường xuyên trao đổi, chia sẻ và cung cấp thông tin, phối hợp thực hiện nhiệm vụ chung của cơ quan đơn vị để đảm bảo các khâu công việc được nhịp nhàng, thông suốt, chất lượng, đồng bộ, chính xác. Những vấn đề vướng mắc cần kịp thời báo cáo Lãnh đạo Văn phòng đăng ký đất đai xử lý giải quyết cho phù hợp.

5. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai

Văn phòng đăng ký đất đai có 09 Chi nhánh tại các huyện, thành phố. Tổ chức của mỗi Chi nhánh gồm Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc.

Chi nhánh thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai trên địa bàn được giao; Hạch toán phụ thuộc, chịu sự quản lý trực tiếp của Văn phòng đăng ký đất đai, thực hiện nhiệm vụ đăng ký theo thẩm quyền.

* Trách nhiệm của các Chi nhánh:

- Giám đốc Chi nhánh chịu trách nhiệm trước Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường và trước pháp luật về chất lượng công việc của đơn vị được giao theo đúng các quy định của pháp luật. Thực hiện quản lý con người, cơ sở vật chất, tổ chức thực hiện nhiệm vụ đảm bảo thực hiện tốt các chức trách, nhiệm vụ được giao, hạch toán thu - chi theo chế độ tài chính, có tích lũy, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động ở chi nhánh;

- Khi thực hiện nhiệm vụ đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất, cấp Giấy chứng nhận, cập nhật chỉnh lý biến động, cung cấp thông tin, trích đo trích lục bản đồ, nhập thông tin xây dựng cơ sở dữ liệu, lập hồ sơ địa chính, thực hiện thủ tục đăng ký thế chấp ...phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về nội dung nhiệm vụ được thực hiện đảm bảo đúng, phù hợp với các quy định của pháp luật mới ký theo thẩm quyền hoặc trình cơ quan có thẩm quyền ký. Trường hợp hồ sơ có nội dung chưa rõ, chưa có cở sở pháp luật cụ thể để giải quyết phải báo cáo xin ý kiến chỉ đạo, hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền trước khi ký hoặc trình ký;

- Chủ động phối hợp với chính quyền địa phương, các phòng của Văn phòng đăng ký đất đai, các đơn vị liên quan để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao đảm bảo rõ ràng về trách nhiệm, quyền hạn, nghĩa vụ và lợi ích (nếu có), tránh đùn đẩy, ách tắc.

* Nhiệm vụ của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai:

- Thực hiện các thủ tục về đăng ký, cấp Giấy chứng nhận và đăng ký biến động đối với hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam trong phạm vi địa bàn quản lý; kiểm tra điều kiện đăng ký, chuẩn bị hồ sơ trình Ủy ban nhân dân huyện, thành phố hoặc Văn phòng đăng ký đất đai ký cấp Giấy chứng nhận cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam; xác nhận nội dung thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp đối với trường hợp đăng ký biến động không phải cấp Giấy chứng nhận mới; xây dựng, cập nhật thường xuyên hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu địa chính;

- Thực hiện việc cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, bản đồ địa chính, hồ sơ địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai theo quy định; thực hiện kiểm tra, đối soát thông tin của thửa đất trong cơ sở dữ liệu (đối với những địa phương đã xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính, cơ sở dữ liệu đất đai);

- Thực hiện hoạt động đo đạc và bản đồ theo ủy quyền của Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai trong phạm vi hành chính được giao; thực hiện trích đo địa chính thửa đất, trích lục bản đồ địa chính phục vụ công tác kê khai đăng ký, cấp giấy chứng nhận; cung cấp hồ sơ địa chính theo quy định. Thực hiện cung ứng dịch vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ và các lĩnh vực khác được phép hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai theo yêu cầu, theo đơn đặt hàng của tổ chức, cá nhân;

- Kiểm tra, xác nhận sản phẩm đo đạc và bản đồ do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận khi thực hiện thủ tục hành chính tại địa bàn được phân công;

- Xác nhận đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và các giao dịch khác thuộc thẩm quyền theo quy định của pháp luật cho hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam trên địa bàn giao phụ trách;

- Cung cấp số liệu địa chính cho cơ quan chức năng để xác định mức thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất, các loại thuế có liên quan đến đất đai, nhà ở và tài sản gắn liền với đất đối với các trường hợp thực hiện thủ tục tại Chi nhánh;

- Lữu trữ, quản lý bản lưu, bản sao giấy chứng nhận và các giấy tờ khác trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo quy định; gửi thông báo chỉnh lý biến động cho ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn để chỉnh lý hồ sơ địa chính đối với những trường hợp thuộc thẩm quyền; kiểm tra việc cập nhật và chỉnh lý hồ sơ địa chính của ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn;

- Thực hiện thu phí, lệ phí và chi phí người sử dụng đất chi trả khi sử dụng dịch vụ theo quy định; thực hiện quản lý chi, tiêu tại Chi nhánh trên cơ sở dự toán thu, chi được phân bổ hàng năm;

- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật;

- Thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao;

- Thực hiện nhiệm vụ khác do Giám đốc Văn phòng đăng ký đất đai giao.

* Các bộ phận chuyên môn thuộc Chi nhánh: Chi nhánh được tổ chức thành 03 bộ phận bao gồm: Bộ phận Hành chính tổng hợp; Bộ phận Đăng ký và cấp giấy chứng nhận; Bộ phận Kỹ thuật địa chính.

- Bộ phận Hành chính tổng hợp

+ Thực hiện công tác tài chính, kế toán, hoàn thiện hồ sơ, chứng từ, báo cáo, thu chi theo quy định của pháp luật. Lập dự toán thu, chi, chế độ lương, phụ cấp cho cán bộ, công nhân viên trong Chi nhánh;

+ Chịu trách nhiệm công tác hành chính Chi nhánh, vào sổ theo dõi Văn bản đi, đến; giữ, đóng dấu, bảo quản con dấu của Chi nhánh theo quy định Pháp luật. quản lý theo dõi tài sản, cơ sở vật chất của cơ quan đơn vị;

+ Thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ theo cơ chế một cửa; tiếp nhận hồ sơ đề nghị cung ứng dịch vụ và trả kết quả; thực hiện phô tô, quét hồ sơ tiếp nhận theo thủ tục hành chính;

+ Lập, cập nhật, chỉnh lý sổ cấp Giấy chứng nhận, sổ theo dõi biến động đất đai theo quy định;

+ Thực hiện thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật; thu chi phí cung ứng dịch vụ (nếu có);

+ Thực hiện tổng hợp số liệu, báo cáo; giải quyết đơn thư, phản ảnh của người dân; quản lý, theo dõi và phát phôi giấy chứng nhận; thu hồi những phôi in hỏng, in lỗi để tổng hợp báo cáo hủy theo quy định.

- Bộ phận Đăng ký và cấp giấy chứng nhận

+ Thực hiện nhiệm vụ đăng ký đất đai và tài sản gắn liền với đất; tiếp nhận và phân loại hồ sơ theo thủ tục hành chính, kiểm tra, hướng dẫn và giải quyết thủ tục cấp Giấy chứng nhận;

+ Thực hiện các thủ tục hành chính về đất đai; chuyển hồ sơ cho bộ phận kỹ thuật trong trường hợp cần kiểm tra, xác minh thực địa; hoàn thiện hồ sơ, lập phiếu chuyển thông tin xác định nghĩa vụ tài chính, lập phiếu trình ký hồ sơ và trình cấp có thẩm quyền ký Giấy chứng nhận;

+ Thực hiện thủ tục đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật, cung cấp thông tin địa chính ...;

+ Thực hiện cập nhật, chỉnh lý sổ địa chính (dạng giấy, số); phô tô, quét hồ sơ lưu trữ, quản lý, sắp xếp kho lưu trữ; gửi thông báo cập nhật chỉnh lý đến cấp xã theo quy định.

- Bộ phận Kỹ thuật địa chính

+ Thực hiện công tác ngoại nghiệp: Kiểm tra hiện trạng thửa đất, trích đo địa chính thửa đất, trích đo chính lý bản đồ địa chính ... Lập biên bản xác minh hiện trạng, xác minh nguồn gốc thửa đất (trong trường hợp cần thiết);

+ Thực hiện cập nhật chính lý bản đồ địa chính, lập mảnh trích đo địa chính, trích lục bản đồ địa chính. Cập nhật, chỉnh lý bản đồ địa chính, sổ mục kê đất đai (dạng giấy, số).

 

 



Các tin đã đưa ngày: